Thái Bình

Tiếp nối hoài bão: Từ tiên phong tại thị trường Cuba đến chinh phục khu vực Mỹ Latin & vùng Caribe

Ngày đăng: 07/10/2023

Hành trình 25 năm xâm nhập và xây dựng vị thế tại Cuba, Thái Bình đã đạt được một số thành tựu đáng kể. Với nền tảng vững chắc và tiếp nối tinh thần tiên phong, chúng tôi quyết tâm giữ vững và mở rộng sự hiện diện của mình tại khu vực Mỹ Latin & Vùng Caribe.

25 năm – Một chặng đường tiên phong

Từ năm 1998 đến nay, Thái Bình luôn là ngọn cờ đi đầu về mảng thương mại trong các doanh nghiệp Việt tại Cuba. Khởi đầu từ phương thức bán hàng “in-bond” – là chào hàng tại kho ngoại quan, Thái Bình đã dần tạo uy tín để mời được phái đoàn doanh nghiệp Cuba về Việt Nam mua hàng. Tiếp đến, Thái Bình còn xây dựng được chuỗi thương hiệu riêng TB gồm các sản phẩm đa dạng và chất lượng như TBV, TBHome, TBKids, TBCare, TBFood, Vacasa,… từng bước ghi dấu trong tâm trí người tiêu dùng quốc đảo. Đến nay, Thái Bình vẫn đang là đơn vị chiếm phần lớn thị phần xuất khẩu từ Việt Nam sang Cuba.

Năm 2014, Cuba thông qua Luật Đầu Tư Nước Ngoài mới, công bố khánh thành Đặc khu phát triển Mariel, Thái Bình với bước chuyển mình sang lĩnh vực mới đầy kiên trì và nỗ lực, để có được giấy phép, tiến hành xây dựng và chính thức đưa nhà máy vào vận hành năm 2019, ra mắt thương hiệu TB Kids và TB Care, sản xuất và kinh doanh dòng sản phẩm tã trẻ em và người lớn, băng vệ sinh hàng ngày, khăn ướt. Đến năm 2022, Tập đoàn Thái Bình tiếp tục cho ra mắt thương hiệu STB, với dòng sản phẩm bột giặt và chất tẩy rửa lỏng sản xuất bởi Nhà máy Suchel TBV S.A – Công ty liên doanh của Thái Bình và Nexus S.A.

Khánh thành nhà máy Bột giặt Suchel TBV

Việc thành lập nhà máy sản xuất tại Cuba không chỉ giúp xóa bỏ rào cản địa lí đối với khu vực Mỹ Latinh và Caribe mà còn giúp tối ưu hóa chi phí và nâng cao tính cạnh tranh của các sản phẩm. Việc đầu tư nhà máy với năng suất cao nhằm khai thác tiềm năng xuất khẩu đến các quốc gia lân cận. Đa dạng lĩnh vực hoạt động vừa phát huy tinh thần đổi mới của Thái Bình, vừa thể hiện cam kết xây dựng sản phẩm chất lượng, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

Luôn nắm bắt các chủ trương từ chính phủ Cuba và nhạy bén với các xu hướng tiêu dùng, Thái Bình đã đẩy mạnh đầu tư điện năng lượng sạch. Năm 2023, “Công viên điện năng lượng mặt trời Guajaibón TBD 20MW” chính thức hòa vào mạng lưới điện quốc gia Cuba, đây là thành quả hợp tác giữa Thai Binh Corporation và DTCons. Bước đi này nằm trong chuỗi hoạt động kinh doanh mũi nhọn của Thái Bình tại Cuba nhằm thể hiện trách nhiệm vào công cuộc hiện đại hóa của quốc đảo này.

Sẵn sàng cho hành trình chinh phục thị trường Mỹ Latinh – Caribe

Bên cạnh việc tiếp tục giữ vững những thành tựu đạt được, Thái Bình từng bước tiến đến lộ trình mở rộng ra thị trường Mỹ Latinh – Caribe. Rõ nét nhất, công ty đang có những bước chuyển mình về chiến lược để phục vụ cho định hướng này

Sắp tới, Thái Bình sẽ tập trung vào việc đa dạng hoá cả chiều rộng và chiều sâu của các dòng sản phẩm

Trong giai đoạn sắp tới, Thái Bình sẽ tập trung vào việc đa dạng hoá cả chiều rộng và chiều sâu của các dòng sản phẩm. Ở chiều rộng, Thái Bình tập trung nghiên cứu và thử nghiệm các sản phẩm mới, phát triển thêm nhiều phân loại, ngành hàng để đáp ứng các nhu cầu khác nhau từ khách hàng Cuba nói riêng và khu vực Mỹ Latinh nói chung. Về chiều sâu, Thái Bình tiếp tục cải tiến chất lượng, tính năng của các sản phẩm hiện có, mang đến dòng hàng thân thiện với môi trường để phát triển kinh doanh bền vững. Bước đi này là vô cùng cần thiết vì việc mở rộng thị trường đòi hỏi sự đầu tư đáng kể về nguồn lực từ nhân sự, tài chính và khả năng cung ứng sản phẩm… Phát triển vững vàng tại Cuba là bước đệm quan trọng để Thái Bình tiếp tục chinh phục các thị trường lân cận.

Ngoài việc đa dạng hóa sản phẩm, Thái Bình có kế hoạch mở rộng kênh phân phối sỉ – lẻ và thương mại điện tử. Việc xây dựng các nhà máy sản xuất gần đây đã gia tăng nguồn cung sản phẩm lên đáng kể. Chính vì thế mà việc nghiên cứu và phát triển mạng lưới phân phối để đưa hàng hóa nhanh chóng đến tay người tiêu dùng là bước cần thiết để mở rộng quy mô một cách bền vững. Ngoài ra, chiến lược này cũng giúp cho Thái Bình tích lũy được những kinh nghiệm cần thiết để lấn sân sang thị trường Mỹ Latinh và Caribe trong tương lai gần.

Phát triển mạng lưới phân phối để đưa hàng hóa nhanh chóng đến tay người tiêu dùng

Bên cạnh sự chuẩn bị về nguồn lực, kinh nghiệm, Thái Bình luôn giữ sự nhạy bén đối với những thay đổi, xu hướng mới và không ngừng tìm kiếm các cơ hội để phát triển. Cũng như luôn đề cao tinh thần hợp tác và đồng hành với các doanh nghiệp để cùng phát triển ở chặng đường sắp tới.

Sẽ không xa ngày mà thương hiệu Thái Bình ghi dấu ấn trên bản đồ thị trường Mỹ Latinh và Caribe. Với sự quyết tâm và sự thống nhất từ kế hoạch đến hành động, hành trình chinh phục những vùng đất mới của Thái Bình sẽ được viết tiếp bằng những thành công xứng đáng.

Chia sẻ:
Liên hệ